BVHV-Điểm tin nổi bật tháng 12/2013

- 7 lượt xem - Tin tức

1. Sinh hoạt điều dưỡng khoa chia sẻ kiến thức sau khi tập huấn ở Bệnh Viện tuyến TW.

Ban đầu, mô hình này sẽ được triển khai tại khoa HSCC của Bệnh Viện, sau đó sẽ được nhân rộng ra toàn bệnh viện, triển khai ở cac khoa khác như Khoa Ngoại, khoa Phụ Sản, Khoa Nội – Nhi – Đông Y, và Khoa Khám Bệnh,… Các buổi sinh hoạt tương tự sẽ tiếp tục được tổ chức tạo điều kiện các bác sỹ và điều dưỡng có nhiều thời gian để chia sẻ kinh nghiệm đã tich lũy  lâu năm trong nghề và những kiến thức tích lũy được khi được cử đi thực tập ở tuyến bệnh viện TW.

 

2. Bình bệnh án một cách nghiêm túc: giải pháp tốt nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại BV Hùng Vương

Cứ một tháng một lần, Mỗi buổi bình bệnh án là một lần giúp những người tham gia tích lũy thêm được những kinh nghiệm quý báu về năng lực khám phát hiện triệu chứng, lập luận chẩn đoán, hướng điều trị và tiên lượng bệnh. Và nhìn lại những vấn đề còn tồn đọng, những hạn chế cần khắc phục trong khám và điều trị bệnh nhân.

Ngoài hai bệnh án được mang ra bình, Khoa Dược của bệnh viện cũng chọn ra 5 đơn thuốc để các bác sỹ cùng bàn luận về vấn đề kê đơn thuốc cho bệnh nhân xem hợp lý chưa. Từ đó, các bác sỹ sẽ có biện pháp sử dụng thuốc hợp lý hơn, làm tăng hiệu quả chữa bệnh.

 

 

3. Đào tạo theo phương pháp “ Cầm tay chỉ việc tại cơ sở” một cách làm mơi của bệnh viện Hùng Vương.

Nhận thức được những nguy hiểm  có thể xẩy ra bất cứ lúc nào,nhằm từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh nói chung và trang bị những kiến thức cơ bản để có thể phát hiện và xử trí kịp thời trong các tình huống sook phản vệ xẩy ra , trong khuôn khổ hợp tác về đào tạo và nâng cao năng lực cho cán bộ nhân viên Y tế giữa bệnh viện đa khoa Hùng Vương và khoa điều trị tích cực bệnh viện Bạch Mai,  ngày 05/12/2013, BV Hùng Vương đã tổ chức lớp học “Cấp cứu sock phản vệ và cấp cứu ngừng tuần hoàn”. cho các đối tượng là  bác sĩ, điều dưỡng, y sỹ và nữ hộ sinh đang làm việc tại bệnh viện đa khoa Hùng Vương.  Giảng viên là các bác sỹ đang làm việc tại khoa  điều trị tích cực bệnh viện Bạch Mai.

Theo kế hoạch đã được lãnh đạo  bệnh viện phê duyệt từ nay phương pháp đào tạo theo kiểu” Cầm tay chỉ việc tại cơ sở” như vậy sẽ trở thành một hoạt động thường niên , hy vọng nó sẽ đem lại những kiến thức, kinh nghiệm bổ ích, quý báu cho đội ngũ các Y Bác sỹ đang làm việc tại bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

 

4. Gặp mặt, tặng quà nhân kỉ niệm 69 năm ngày thành lập QĐNDVN

Nhân kỉ niệm 69 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12. Ban lãnh đạo của bệnh viện bao gồm các thành viên trong Hội Đồng Quản Trị và Ban Giám Đốc của Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương đã đến chúc mừng và tặng quà cho lãnh đạo các đơn vị trên địa bàn: lãnh đạo và trạm y tế nhà máy Z113, lãnh đạo và trạm y tế nhà máy Z129, tiểu đoàn quân y 24 sư đoàn 316, chỉ huy Sư đoàn 316.

5. Lãnh đạo Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương thăm, tặng quà Giáng sinh tại các nhà thờ Công giáo, Tin Lành

Ngày 24-12, ông Trần Liên Việt, Phó Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị – Bệnh Viện Đa Khoa Hùng Vương, cùng Giám đốc bệnh viện, lãnh đạo khoa phòng đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Giáng sinh các vị linh mục, chức sắc và đồng bào Công giáo tại Nhà thờ trên địa bàn huyện Đoan Hùng.

Back To Top