Vụ bác sĩ bị tố nghe điện thoại, không cấp cứu bệnh nhi – "Không có chứng cứ nên không xem xét kỉ luật được"

- 6 lượt xem - Tin tức

Tối ngày 4/11, trên trang facebook cá nhân của tài khoản H.V đã cho đăng tải status liên quan đến việc cô đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 2 và vô cùng bức xúc trước thái độ tắc trách của một bác sĩ.

Cụ thể, H. chia sẻ vào khoảng 16h30 ngày 30/10, cô đưa con mình vào viện Quốc Tế City (quận Bình Tân) và được các bác sĩ cho chuyển lên viện BV Nhi Đồng 2 do bệnh khá nặng. Sự việc xảy đến khi H. đưa con vào phòng cấp cứu và gặp bác sĩ N.V.L.

Tại đây, vị bác sĩ này đang nói chuyện điện thoại (theo như lời chị H. kể lại là đang nói xấu một đồng nghiệp nào đó) và không có động thái nào khám bệnh cho con chị.

Vụ bác sĩ bị tố nghe điện thoại, không cấp cứu bệnh nhi - Không có chứng cứ nên không xem xét kỉ luật được - Ảnh 1.

Phòng khám tại bệnh viện Nhi Đồng 2. Ảnh: Facebook

"Lúc này, mình thấy quá coi thường vị bác sỹ này. Khoảng 3 phút sau, mình lại lên tiếng, bác sỹ vẫn không thèm nhìn mình và con mình, tiếp tục nói điện thoại. Me mình đứng phía ngoài thấy vậy, mở cửa vào nói bác sỹ khám em bé đi, cháu yếu lắm rồi, nói chuyện điện thoại thì lát nói.

Bác sỹ nạt mẹ mình, nói: RA NGOÀI, không phận sự ở đây. Tôi nói chuyện với bệnh nhân (trên tay vẫn cầm điện thoại)", chị H. kể lại.

8 phút sau, chị H. không còn giữ được bình tĩnh và đứng lên nói: "Nãy giờ tôi nghe ông nói xấu đồng nghiệp của ông chứ không phải bệnh nhân" thì lúc này bác sĩ mới bỏ điện thoại xuống và cầm sổ khám bệnh lên. Tuy nhiên, chị H. bức xúc giật cuốn sổ lại rồi ra ngoài. 

Một bác sĩ nữ phòng đối diện nghe ồn ào mới nhận sổ và khám liền cho con chị H. Đến sáng ngày 31/10, cháu bé đã qua cơn nguy kịch. Dù vậy, câu chuyện của chị H. cũng khiến cho rất nhiều người bức xúc và lên án sự tắc trách của bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2. 

Bác sĩ L. thừa nhận có nghe điện thoại trong lúc bệnh nhân vào và yêu cầu chờ

Trao đổi với PV chiều 7/11, ông Lê Anh Tuấn – Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết lãnh đạo Sở đã cử thanh tra đến làm việc với phía bệnh viện Nhi Đồng 2 liên quan đến trường hợp này.

Ông Lê Anh Tuấn cho biết: "Bước đầu, theo tường trình, bác sĩ L. thừa nhận có nghe điện thoại trong lúc bệnh nhân vào và yêu cầu chờ. Còn chuyện bác sĩ L nói chuyện với ai – "nói xấu đồng nghiệp" như chị H tố hay chỉ là nói với bệnh nhân thì chưa xác minh được. Qua sự việc trên, Ban giám đốc bệnh viện đã nhắc nhở bác sĩ L rút kinh nghiệm trong thái độ giao tiếp với thân nhân bệnh nhi".

Vụ bác sĩ bị tố nghe điện thoại, không cấp cứu bệnh nhi - Không có chứng cứ nên không xem xét kỉ luật được - Ảnh 2.

Phòng khám nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Facebook

Theo ông Tuấn, hiện nay chị H vẫn chưa liên lạc đến bệnh viện để có sự gặp mặt trao đổi để ghi nhận ý kiến hoặc những yêu cầu khác của người thân bệnh nhi để bệnh viện có hướng thụ lý, giải quyết. "Bệnh viện đã nhắc nhở bác sĩ L trong giao tiếp còn vấn đề có biện pháp kỷ luật đối với bác sĩ này thì khó xảy ra. Hiện nay mọi chuyện vẫn là thông tin trên mạng xã hội, không có chứng cứ, kiến nghị của người nhà bệnh nhân nên không có cơ sở xem xét kỷ luật được", ông Tuấn nói.

Phía lãnh đạo bệnh viện Nhi Đồng 2 cũng đã tổ chức cuộc họp khẩn xác minh vụ việc để bảo vệ quyền lợi của bệnh nhân cũng như những người liên quan và giao cho Phòng Công tác xã hội của bệnh viện làm việc với thanh tra của Sở Y tế về vụ việc này.

Sau sự việc, chiều ngày 6/11, facebook H.V đã xóa status cũ và viết thêm một dòng trạng thái chia sẻ. Qua đó, chị cho biết chị viết post để mong bác sĩ L. sẽ rút kinh nghiệm, thay đổi cách ứng xử cho tốt hơn chứ không hề có ý đả kích. Bên cạnh đó, chị mong muốn mọi người hãy nhìn nhận đúng vấn đề: "Ở đâu cũng có người tốt, người chưa tốt. Mình luôn kính trọng ngành Y và những bác sĩ có tâm, đạo đức tốt còn rất nhiều. Bệnh viện Nhi Đồng vẫn là tuyến cuối, đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tập trung nhiều bác sĩ giỏi, nên các bạn đừng vì một trường hợp sai trái mà có đánh giá không tốt về cả 1 tập thể bệnh viện".

Back To Top