ĐOÀN CÔNG TÁC CỦA BỆNH VIỆN ĐA KHOA HÙNG VƯƠNG THAM QUAN, HỌC TẬP, TRAO ĐỔI KINH NGHIỆM TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA HỢP LỰC

- 4 lượt xem - Tin hoạt động, Tin tức
Sáng ngày 19/10/2024, đoàn công tác Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đến thăm và làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực nhằm trao đổi, học hỏi kinh nghiệm triển khai phần mềm quản lý bệnh viện (HIS), chuyển đổi số và một số kinh nghiệm trong quản lý bệnh viện, công tác khám, chữa bệnh cho bệnh nhân.
Tham gia đoàn công tác của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương có: Ths. Trần Liên Việt – Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc bệnh viện; BSCKII Nguyễn Văn Ngọc – Phó Giám đốc bệnh viện cùng ông bà trưởng, phó các khoa/phòng thuộc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương; Tham gia cùng đoàn còn có, ông Phạm Lê Thanh Sơn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Công nghệ và Giải pháp Y tế (Mesoco).
Về phía Hệ thống Y tế Hợp Lực có: TS. Nguyễn Bảo Uyên – Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực; TTƯT. BSCKII Lê Hữu Uyển – Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực; Ông Trần Tiến Quân – Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Hợp Lực; BSCKI Nguyễn Xuân Mậu – Giám đốc bệnh viện đa khoa Hợp Lực cùng Ban Giám đốc bệnh viện đa khoa Hợp Lực, cán bộ quản lý các bộ phận Tổng Công ty và trưởng, phó các khoa/phòng thuộc Bệnh viện đa khoa Hợp Lực.
Tại buổi làm việc, TS Nguyễn Bảo Uyên – Phó Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực bày tỏ rất vui mừng và cảm ơn Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã vượt hàng trăm cây số để tới Hợp Lực, cũng dịp 20/10 chúc chị em trong đoàn có một ngày vui vẻ, hạnh phúc. Hệ thống Y tế Hợp Lực và Bệnh viện đa khoa Hùng Vương luôn là hai đơn vị đi đầu trong công tác an sinh xã hội, thiện nguyện và chú trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân. TS Nguyễn Bảo Uyên đã nhiệt tình chia sẻ những và thành tựu và thách thức mà Hệ thống Y tế Hợp Lực đã trải qua, cũng như đạt được trong quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là chuyển đổi từ việc quản lý hồ sơ giấy sang hồ sơ bệnh án điện tử ở cả Bệnh viện đa khoa Hợp Lực và Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hợp Lực. Tiến sĩ hy vọng những kinh nghiệm thực tiễn mà Hợp Lực tích lũy được sẽ mang lại giá trị thiết thực, giúp Bệnh viện đa khoa Hùng Vương rút ra được những bài học hữu ích để áp dụng vào công việc của mình. Bên cạnh đó, TS Nguyễn Bảo Uyên cũng bày tỏ mong muốn học hỏi thêm những thế mạnh nổi bật của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương để không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ y tế của Hợp Lực trong thời gian tới.
Ths. Trần Liên Việt – Thành viên HĐTV, Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hùng Vương gửi lời cảm ơn chân thành đến TS. Nguyễn Bảo Uyên vì những chia sẻ rất đầy đủ và thiết thực mà nhiều bệnh viện đang phải đối mặt. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi sang hồ sơ bệnh án điện tử là sự quan tâm của ban lãnh đạo, ban giám đốc bệnh viện, cán bộ quản lý từ việc nắm bắt từng chi tiết nhỏ cho đến việc tuân thủ chặt chẽ quy trình hoạt động. Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cũng có những bài học vô cùng đắt giá trong vấn đề quản lý khi việc phân quyền không được kiểm soát chặt chẽ, đã dẫn đến những kết quả không mong muốn. Mặc dù các lỗ hổng đã được khắc phục, nhưng việc thiết lập quy trình giám sát và phân quyền cẩn trọng, với sự tham gia sát sao của ban lãnh đạo là yếu tố rất quan trọng để đảm bảo phần mềm quản lý hoạt động hiệu quả. Bệnh án điện tử đang được áp dụng rộng rãi ở nhiều bệnh viện, nhưng một số nơi vẫn chưa kiểm soát tốt việc phân quyền và tuân thủ pháp lý, dẫn đến rủi ro trong việc truy xuất nguồn gốc khi có sự cố xảy ra. Hiện nay, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đang trên con đường tìm kiếm đối tác và chuyển đổi sang một phần mềm quản lý mới hướng tới số hóa bệnh án điện tử. Bệnh viện mong muốn được học hỏi thêm kinh nghiệm từ Hệ thống Y tế Hợp Lực để thực hiện quá trình chuyển đổi một cách hiệu quả. Mục tiêu của quá trình chuyển đổi này là nâng cao trải nghiệm cho cả nhân viên y tế và bệnh nhân, đồng thời đảm bảo hiệu quả tối ưu trong công tác chăm sóc sức khỏe.
Trước đó, đoàn công tác của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã có buổi tham quan tại các khoa, phòng, bộ phận của Bệnh viện đa khoa Hợp Lực. Các thành viên được tìm hiểu chi tiết về cách thức vận hành, quy trình quản lý bệnh viện, và các hoạt động cụ thể tại từng khoa phòng. Đoàn đã được giới thiệu chi tiết về việc triển khai hệ thống bệnh án điện tử tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực, bao gồm quy trình áp dụng công nghệ, cách thức tổ chức dữ liệu bệnh án và cách các phòng ban phối hợp với nhau trong quá trình chuyển đổi.
Cuối buổi làm việc, Hệ thống Y tế Hợp Lực và Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương đã trao tặng những món quà lưu niệm ý nghĩa. Đây không chỉ thể hiện sự tri ân sâu sắc mà còn là biểu tượng cho tình cảm tốt đẹp và mối quan hệ hợp tác bền chặt giữa hai bệnh viện.
Back To Top