Lọc máu hấp phụ điều trị bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn tại khoa Hồi sức cấp cứu

- 540 lượt xem - Tin hoạt động, Tin tức
📌Sốc nhiễm khuẩn là tình trạng bệnh lý rất thường gặp ở các đơn vị hồi sức cấp cứu. Dù đã có nhiều tiến bộ trong hồi sức, tỷ lệ tử vong do sốc nhiễm khuẩn vẫn lên tới 30-50%. Trong giai đoạn sớm của sốc nhiễm khuẩn “cơn bão cytokine” xảy ra do đáp ứng mất kiểm soát của cơ thể, sự hoạt hóa các trung gian gây viêm quá mức dẫn đến tổn thương tế bào và tổn thương đa cơ quan.
Ngày nay nhờ việc áp dụng các tiến bộ của y học đặc biệt là lọc máu hấp phụ đã giúp giảm các yếu tố gây viêm và giảm tỷ lệ tử vong.
📌 Tại Bệnh viện đa khoa Hùng Vương việc áp dụng phương pháp lọc máu hấp phụ cytokine bằng màng lọc resin (HA330) trong điều trị các bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn đã và đang cho thấy hiệu quả điều trị.
📌 Với cấu tạo bao gồm các hạt hấp thu resin bản chất là polystyrene neutral micro-porous với cơ chế hấp phu cytokine dựa vào lực hút bám lẫn nhau giữa các nhóm phân tử nhựa tổng hợp và chất bị hấp phụ.
📌 Chất liệu resin giúp quả lọc hấp phụ hiệu quả gấp 6-15 lần so với quả lọc thông thường giúp đối kháng, điều chỉnh hoặc loại bỏ cytokine đồng thời làm sạch các nội độc tố và các gốc tự do nhờ đó giúp thanh lọc các độc tố trong máu, giảm nhẹ hoặc ngăn ngừa các phản ứng viêm, thanh loc các chất trung gian gây viêm như TNF, IL-1, IL-6, IL-8, PAF… làm thay đổi quá trình viêm, không chế bệnh, rút ngắn thời gian điều trị cũng như cải thiện tử vong ở các bệnh nhân sốc nhiễm khuẩn.
Back To Top