Ngoài việc nâng cao hiệu quả về y đức, y thuật để cứu chữa bệnh nhân thì đội ngũ y bác sỹ ở Bệnh viện Đa Khoa Tư Nhân Hùng Vương còn phải học võ để phòng thân.
Theo như ý kiến của ông Phạm Văn Học – CTHĐQT Bệnh viện Đa Khoa Hùng Vương Để hiểu rõ mâu thuẫn giữa Bệnh nhân, người nhà bệnh nhân với đội ngũ Y bác sỹ, chúng ta phải nhìn nhận rõ 3 chủ thể trong mối quan hệ “tay ba”: Bệnh viện, bác sĩ và bệnh nhân.
Lâu nay, xã hội vẫn nghĩ, bệnh nhân phải hàm ơn bác sĩ. Thực tế, bệnh nhân có tiền, họ có quyền khám bác sĩ này hoặc bác sĩ kia, miễn là họ được chăm sóc tốt nhất. Nhưng điều này không xảy ra. Họ mất tiền nhưng không được chăm sóc như mong đợi. Điều khiến họ bị ức chế là khi vừa mất tiền vừa mất mạng mà vẫn phải hàm ơn bác sĩ.
Ở góc độ bác sĩ, nhiều người cho rằng, không có họ, bệnh nhân sẽ chết. Vì thế, người bệnh cần hàm ơn bác sĩ. Song, thu nhập, nguồn sống của bác sĩ chính là từ những người bệnh. Về phía người bệnh, họ có thể tìm bác sĩ khác nếu không hài lòng bác sĩ cũ. Do đó, mối quan hệ này cần phải rành mạch hơn.
Với mối quan hệ bệnh viện, bác sĩ cũng thế. Bác sĩ có thể đi tìm một môi trường khác, không nhất thiết phải sống chết làm việc tại một bệnh viện. Chính vì thế, chẳng ai hàm ơn ai. Bệnh viện muốn bác sĩ giỏi về làm việc cho mình, họ phải có chế độ đãi ngộ tốt, là hậu phương vững chắc để bác sĩ yên tâm làm việc.
Nếu cả 3 chủ thể hiểu rõ bản chất của mối quan hệ đó, họ sẽ rành mạch, sòng phẳng với nhau hơn. Từ đó, những mâu thuẫn sẽ giảm bớt.
Có thể nói ngành y là một ngành khắc nghiệt, dư luận và xã hội không cho phép ngành y có sai sót, bởi sai sót là liên quan đến mạng sống của con người. Nhưng đã là con người thì không tránh khỏi sai sót. Qua những sự việc trên cho thấy, để diễn ra sự việc như vậy không phải lỗi của riêng ai. Xong, người dân phải biết bình tĩnh để giải quyết sự việc. Ai đúng, Ai sai sẽ có pháp luật xử lý. Còn những người được gọi là lương y thì cũng phải có được thái độ phục vụ từ mẫu, coi nỗi đau của người bệnh như nỗi đau của chính mình.