Thời gian vừa qua có nhiều người dân gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương phản ánh về việc có người tự nhận là nhân viên Bệnh viện gọi điện, nhắn tin qua Zalo hoặc Facebook để tư vấn và bán thực phẩm chức năng dành cho mẹ và bé, kèm theo các thông tin về ngày, tháng, năm sinh; dữ liệu về khám chữa bệnh BHYT; lịch tiêm chủng của trẻ sơ sinh … để củng cố lòng tin cho khách hàng nhằm mục đích bán thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc.
Bên cạnh đó một số đối tượng mạo danh nhân viên y tế bệnh viện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua các hành vi như: nhờ chuyển khoản hộ, mượn tiền, nhờ mua hộ đồ vật có giá trị…
Bệnh viện đa khoa Hùng Vương xin trân trọng thông báo:
Chúng tôi không có chủ trương tư vấn, bán thực phẩm chức năng theo phương thức này. Các nhân viên y tế của Bệnh viện khi gọi điện tư vấn, chăm sóc khách hàng đều sử dụng các số điện thoại có 3 số cuối là “115”, đây là dấu hiệu đầu tiên để phân biệt thật, giả; toàn bộ nhân viên y tế bệnh viện đều mặc đồng phục hoặc mang thẻ chức danh, ngoài ra trong mọi trường hợp khách hàng cần cảnh giác, không tin và làm theo bất kì ai khi chưa xác minh rõ ràng.
Về việc các đối tượng trên có thông tin cá nhân của khách hàng có thể được khai thác, sử dụng trái phép từ nguồn dữ liệu bệnh án điện tử, dữ liệu thanh toán KCB Bảo hiểm y tế hoặc dữ liệu tiêm chủng Quốc gia, chúng tôi đang liên hệ và đề nghị các cơ quan chức năng của Nhà nước để làm rõ.
Vậy Bệnh viện đa khoa Hùng Vương xin thông báo để Quý khách hàng được biết và đề cao cảnh giác.
Nếu phát hiện những nghi vấn có liên quan đến nội dung khuyến cáo trên mọi khách hàng hãy liên hệ ngay đến bệnh viện qua Tổng đài 18009415 (miễn phí cước) để được hỗ trợ.